Tuesday, May 6, 2008

Crazy Dreamers



chen: you know what? nung bata pa 'ko, isa lang pangarap ko....i want a room full of chocolates. at hindi talaga ako mamimigay.

van: ngeks, ako naman, ang dream ko nun, kagaya ng lahat, maging madre.

me: hahaha..ako naman, gusto ko isang karton ng libro....tapos hihiga lang ako at magbabasa.pag tapos na ako, papahiram ko sa mga pinsan ko.

'to ang topic namin while eating ice cream na madalas naming gawin.bibili kami sa rustan's tapos tatambay sa jollibee. serious mode ang lahat. bigla kasi naming naisip ang magiging buhay namin in the future.pare-pareho kaming hindi plinano ang sitwasyon na kinalalagyan namin ngayon. pero wala kaming magagawa..

matataas ang pangarap namin. ako, maging secretary ng DOH...si chen gustong maging head ng NEDA.ipinaglaban nya talaga ang pangarap nya, nag masters pa para lang matanggap sa NEDA pero till now wala pa ring klarong resulta ang lahat. Si van, malupit, seryosong i pursue ang career nya sa PDEA.hindi na kami nagtanong sa isa't isa kung bakit ganito ang mga pangarap namin. alam lang namin, nararamdaman namin yung "tawag" ng propesyon kung kaya't pinipilit pa rin namin ang mga pangarap namin na mabuo.

napapabuntong-hininga kami pag nare realize namin kung gaano kalayo ang sitwasyon namin ngayon sa mga pangarap namin.ayaw na ni chen sa chocolates. ayos na sa akin kahit iilang libro.si van malabong maging madre.mas mataas na ang liliparin namin para maging matagumpay. sa ngayon, walang malinaw na daan papunta sa DOH, sa NEDA, sa PDEA..

pero malay natin di ba?


7 comments:

wandering tsinelas said...

Sabi ni Mariah tsaka ni Whitney:

"There can be miracles when you believe..."

Si Mariah, gumanda ulit ang singing career, nagkaasawa ng more than 10 yrs her junior.

Si Whitney, mukhang hindi naniwala, kaya ayun, walang career, adik, and talo sa lablayf.

Hindi ko rin makonek ung points... hehehe.

dean said...

i have 2 highschool friends in NEDA. 1 is about to leave for japan for a scholarship. maybe pwede ko refer yung friend mo dun?

TL said...

As long as the sun shines, there is always something to look forward for...

Para lang sa inyo yan. Ako, I don't look that far ahead. Ni hindi ko nga alam kung ano mangyayari bukas eh, plano ko pa? (Adik mode)

Dabo said...

mikes..ang cute nung panda as in..super cutie..

--- --

wish you and your friends the best.. sana dumami ang mga panda sa china.. (sabog mode)

KRIS JASPER said...

cool yung photo..

secretary ng DOH?

prob sa pinas palakasan system...

KC said...

Malay mo Mike, magkatotoo...
Pag nagkatotoo yan i-lift mo yung ban sa camera sa loob ng OR ha. Thanks. ;)

RedLan said...

first off, i noticed na ang mga posts mo lately ay inspiational! nakaka-inspire ang mga real situations.

minsan ang pangarap natin noong bata ay malayo sa profession natin ngayon. Pero masaya naman tayo.

Goodluck mike! go go go. aim high!